Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

My Wage

I bargained with Life for a penny,
And Life would pay no more,
However I begged at evening
When I counted my scanty store;

For Life is a just employer,
He gives you what you ask,
But once you have set the wages,
Why, you must bear the task.

I worked for a menial’s hire,
Only to learn, dismayed,
That any wage I had asked of Life,
Life would have paid.

Jessie B. Rittenhouse (1869 – 1948)

Tôi mặc cả với cuộc đời vì một đồng xu
Và cuộc đời không trả thêm 1 đồng xu nào nữa
Cho dù tôi đã van xin mỗi tối
Khi đếm lại đồng lương ít ỏi của mình;

Vì cuộc đời chính là ông chủ,
Ông ta cho bạn những thứ bạn đòi,
Nhưng khi bạn chấp nhận đồng lương
Bạn cần có trách nhiệm với công việc của mình.

Tôi đã làm công việc này,
Chỉ để học, để hiểu rằng,
Bất kì mức lương nào tôi yêu cầu cuộc đời,
Cuộc đời sẽ sẵn lòng chi trả nó cho tôi.

2 nhận xét:

  1. Hay quá
    Các bạn tham khảo thêm căn hộ Chánh Hưng QUận 8 - Giá tốt
    Căn hộ Chánh Hưng Quận 8 | Can ho Chanh Hung Quan 8

    Trả lờiXóa
  2. Chuyên cung cấp nội thất sofa giá rẻ tại TP HCM. Bạn có nhu cầu vui lòng tham khảo tại website: Boc ghe sofa cafe | Boc ghe sofa karaoke

    Trả lờiXóa